„Bein afleiðing skipulags með ofuráherslu á einkabílaumferð“ Árni Sæberg skrifar 29. ágúst 2023 14:50 Dagur vill lausn við morgunumferðinni. Vísir/Vilhelm Borgarstjóri segir að ógnarlangar bílaraðir undanfarna morgna á höfuðborgarsvæðinu vera beina afleiðingu skipulags með ofuráherslu á einkabílaumferð og áherslna sem voru lengst af ofan á á höfuðborgarsvæðinu, allt frá árinu 1960 eða svo. „Fjölmargir íbúar höfuðborgarsvæðisins hafa eytt umtalsverðum tíma í bílaröðum undanfarna morgna. Ástandið er að sönnu verst um mánaðarmótin ágúst-september á hverju ári þegar skólarnir og vinnustaðirnir fara á fullt eftir sumarfrí. Svo lagast hún aðeins en ekki meira en það,“ segir Dagur B. Eggertsson borgarstjóri á Facebook. Þéttara skipulag leiðin fram á við Dagur segir að háværir hópar og einhverjir úr hópi eldri kynslóðar sérfræðinga, sem lærðu um það leyti sem þessi stefna varð ofan á, trúi enn þá á að lausnin á þessu sé að halda gamallri stefnu áfram. „Það er því miður rangt. Ítarlegar greiningar og sameiginleg stefnumótun sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu sem bar saman valkosti fyrir framtíðarvöxt höfuðborgarssvæðisins sýndi afgerandi fram á að lausnin nú og til framtíðar felst í betra og þéttara skipulagi með hverfum þar sem hægt er að sækja nærþjónustu, fleiri og betri valkostum í samgöngum með áherslu á betri aðstæður gangandi og hjólandi - meðal annars með auknum innviðafjárfestingum - en síðast en ekki síst stóreflingu almenningssamgangna, með fjárfestingu í nýju hraðvagnakerfi, Borgarlínu, sem fengi forgang í umferðinni. Annars gengur umferðin ekki upp og óbreytt stefna þar sem fjölgun íbúa fylgdi fjölgun bílferða í sama hlutfalli og áður myndi þýða enn meiri umferðartafir. Ekki síst fyrir þá sem eru í bíl.“ Svarað með dylgjum um einkabílahatur Dagur segir þessum greiningum, niðurstöðum og staðreyndum ótrúlega sjaldan svarað með rökum heldur dylgjum um einkabílahatur og fleira. Ekkert sé fjarri sanni en að einkabílahatur ráði för. „Hér gildir að hugsa í lausnum og taka mið af því sem við vitum og fylgja því eftir. Það skiptir gríðarlega miklu máli að hafa skýra framtíðarsýn um skipulagsmál, samgöngumál og þróun höfuðborgarsvæðisins. Það skiptir þess vegna miklu máli að ramma slíka sýn ekki aðeins inn með orðum heldur samkomulagi til langs tíma þar sem fjárfestingar fylgja slíkri sýn og alvöru lausnum eftir.“ Þetta segir Dagur samgöngusáttmálann svokallaða hafa snúist um og hann geri það enn. Hann sé samningur sem eigi að halda til langs tíma, hvað sem mismunandi ríkisstjórnum líður eða meirihlutum í sveitarstjórnum líður. „Enda naut hann yfirgnæfandi stuðnings flokka á Alþingi og þverpólitísks stuðnings í öllum sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu. Ég held reyndar að við skiljum öll þörfina á þessari nálgun.“ Líka mikilvægt þeim sem vilja einkabílinn Dagur segir að hann hafi djúpa sannfæringu fyrir mikilvægi samgöngusáttmálans og þeirrar skýru langtímasýnar sem að baki honum býr. Það sé jafnframt algjörlega eðlilegt að uppfæra hann, líkt og nú sé verið að gera. Það sé raunar fullt tilefni fyrir fólk til að hugleiða mikilvægi þess að fylgja þessum málum fast og vel eftir, hvort sem það situr fast í bílum sínum eða notar aðra ferðamáta. „Við eigum nefnilega öll sameiginlega hagsmuni af því að fjölbreyttar fjárfestingar í lykil-samgönguinnviðum gangi eftir - ekki síst þeir sem sjá fyrir sér að nota einkabíl áfram sem meginn samgöngumáta. En líka hin sem brenna fyrir betri almenningssamgöngum og innviðum fyrir gangandi og hjólandi. Og ef við höldum kúrs fáum við betur skipulagt höfuðborgarsvæði, heilsusamlegra borgarumhverfi, áhugaverðari og öruggari hverfi með meiri nærþjónustu, meiri lífsgæði, betri loftgæði og betri þróun í loftslagsmálum einnig.“ Umferð Borgarstjórn Samgöngur Borgarlína Reykjavík Tengdar fréttir Ekki nóg að bæta bara strætó Framkvæmdastjóri félags sem stofnað var utan um samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins segir það fullreynt að efla strætó án þess að byggja borgarlínu líkt og þingmaður Sjálfstæðisflokksins hefur lagt til. Eðlilegt sé að uppfæra sáttmálann nú þegar fjögur ár eru síðan skrifað var undir hann. 28. ágúst 2023 19:05 „Orðinn of stór fíll til að borða í einum bita“ Vilhjálmur Árnason, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og formaður umhverfis- og samgöngunefndar, segir að búið sé flækja allt sem við kemur samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins og að nauðsynlegt sé að finna lausnir til að hægt sé að koma framkvæmdum á höfuðborgarsvæðinu af stað sem fyrst. „Við höfum gert þetta svo erfitt og of flókið að þetta er orðinn of stór fíll til að borða í einum bita.“ 28. ágúst 2023 09:02 Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Einhver í herberginu segi ekki satt Innlent Staldraði við þegar talað var um fóstur sem frumuklasa Innlent Katrín tekur forystuna á ný og Halla T í sókn Innlent Svona voru kappræður sex efstu í baráttunni um Bessastaði Innlent Skipstjórinn gistir fangageymslur ásamt stýrimanni Innlent Kviknaði í bensínbíl í akstri á Dalbraut Innlent „Við erum ekki hlutlaus þjóð“ Innlent Óvinnufær eftir harkalegt fall þegar strappur slitnaði Innlent Telur ekki óeðlilegt að sýna mótmælendum samstöðu Innlent Spánverjar neita skipi með vopn innanborðs um að leggja að bryggju Erlent Fleiri fréttir Magnús Geir vill fimm ár í viðbót í Þjóðleikhúsinu Telur ekki óeðlilegt að sýna mótmælendum samstöðu Staldraði við þegar talað var um fóstur sem frumuklasa Skipstjórinn gistir fangageymslur ásamt stýrimanni Kviknaði í bensínbíl í akstri á Dalbraut Einhver í herberginu segi ekki satt „Við erum ekki hlutlaus þjóð“ Katrín tekur forystuna á ný og Halla T í sókn Vendingar í nýrri könnun og mannbjörg á ögurstundu Svona voru kappræður sex efstu í baráttunni um Bessastaði Spyr hvort eðlilegt sé að ráðherrar taki þátt í erlendum mótmælum Viktor hvetur forsetaframbjóðendur til að sniðganga Stöð 2 Skipstjórinn og tveir stýrimenn handteknir vegna sjóslyssins Óvinnufær eftir harkalegt fall þegar strappur slitnaði Skipuð aðstoðarlögreglustjóri á höfuðborgarsvæðinu Valdimar Hermannsson nýr sveitarstjóri Vopnafjarðarhrepps Bjarni ætlar að geta Katrínar í formálanum Þórey í Konukoti hlaut mannréttindaverðlaun Reykjavíkur Nafnið Hroði of hroðalegt Fékk sting í hjartað þegar hann sá nafnið á bátnum Um 920 mál óafgreidd hjá kærunefnd útlendingamála Færa almannavarnastig niður á óvissustig vegna vatnslagnarinnar Fólk muni ekki borga 200 þúsund fyrir „heimili sem það notar sem sumarbústað“ Vísbending um að flutningaskip hafi hvolft bátnum Skikkar lögreglu til að rannsaka stjórn aðventista Sjóslys, Þórkatla og framtíð Play Kvikusöfnunin áfram stöðug Tóku niður íslenska svikasíðu með FBI Hafna tilboðum í áætlunarflug milli Reykjavíkur og Hornafjarðar Segir rangt að gjaldskylda á nagladekk sé í skoðun Sjá meira
„Fjölmargir íbúar höfuðborgarsvæðisins hafa eytt umtalsverðum tíma í bílaröðum undanfarna morgna. Ástandið er að sönnu verst um mánaðarmótin ágúst-september á hverju ári þegar skólarnir og vinnustaðirnir fara á fullt eftir sumarfrí. Svo lagast hún aðeins en ekki meira en það,“ segir Dagur B. Eggertsson borgarstjóri á Facebook. Þéttara skipulag leiðin fram á við Dagur segir að háværir hópar og einhverjir úr hópi eldri kynslóðar sérfræðinga, sem lærðu um það leyti sem þessi stefna varð ofan á, trúi enn þá á að lausnin á þessu sé að halda gamallri stefnu áfram. „Það er því miður rangt. Ítarlegar greiningar og sameiginleg stefnumótun sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu sem bar saman valkosti fyrir framtíðarvöxt höfuðborgarssvæðisins sýndi afgerandi fram á að lausnin nú og til framtíðar felst í betra og þéttara skipulagi með hverfum þar sem hægt er að sækja nærþjónustu, fleiri og betri valkostum í samgöngum með áherslu á betri aðstæður gangandi og hjólandi - meðal annars með auknum innviðafjárfestingum - en síðast en ekki síst stóreflingu almenningssamgangna, með fjárfestingu í nýju hraðvagnakerfi, Borgarlínu, sem fengi forgang í umferðinni. Annars gengur umferðin ekki upp og óbreytt stefna þar sem fjölgun íbúa fylgdi fjölgun bílferða í sama hlutfalli og áður myndi þýða enn meiri umferðartafir. Ekki síst fyrir þá sem eru í bíl.“ Svarað með dylgjum um einkabílahatur Dagur segir þessum greiningum, niðurstöðum og staðreyndum ótrúlega sjaldan svarað með rökum heldur dylgjum um einkabílahatur og fleira. Ekkert sé fjarri sanni en að einkabílahatur ráði för. „Hér gildir að hugsa í lausnum og taka mið af því sem við vitum og fylgja því eftir. Það skiptir gríðarlega miklu máli að hafa skýra framtíðarsýn um skipulagsmál, samgöngumál og þróun höfuðborgarsvæðisins. Það skiptir þess vegna miklu máli að ramma slíka sýn ekki aðeins inn með orðum heldur samkomulagi til langs tíma þar sem fjárfestingar fylgja slíkri sýn og alvöru lausnum eftir.“ Þetta segir Dagur samgöngusáttmálann svokallaða hafa snúist um og hann geri það enn. Hann sé samningur sem eigi að halda til langs tíma, hvað sem mismunandi ríkisstjórnum líður eða meirihlutum í sveitarstjórnum líður. „Enda naut hann yfirgnæfandi stuðnings flokka á Alþingi og þverpólitísks stuðnings í öllum sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu. Ég held reyndar að við skiljum öll þörfina á þessari nálgun.“ Líka mikilvægt þeim sem vilja einkabílinn Dagur segir að hann hafi djúpa sannfæringu fyrir mikilvægi samgöngusáttmálans og þeirrar skýru langtímasýnar sem að baki honum býr. Það sé jafnframt algjörlega eðlilegt að uppfæra hann, líkt og nú sé verið að gera. Það sé raunar fullt tilefni fyrir fólk til að hugleiða mikilvægi þess að fylgja þessum málum fast og vel eftir, hvort sem það situr fast í bílum sínum eða notar aðra ferðamáta. „Við eigum nefnilega öll sameiginlega hagsmuni af því að fjölbreyttar fjárfestingar í lykil-samgönguinnviðum gangi eftir - ekki síst þeir sem sjá fyrir sér að nota einkabíl áfram sem meginn samgöngumáta. En líka hin sem brenna fyrir betri almenningssamgöngum og innviðum fyrir gangandi og hjólandi. Og ef við höldum kúrs fáum við betur skipulagt höfuðborgarsvæði, heilsusamlegra borgarumhverfi, áhugaverðari og öruggari hverfi með meiri nærþjónustu, meiri lífsgæði, betri loftgæði og betri þróun í loftslagsmálum einnig.“
Umferð Borgarstjórn Samgöngur Borgarlína Reykjavík Tengdar fréttir Ekki nóg að bæta bara strætó Framkvæmdastjóri félags sem stofnað var utan um samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins segir það fullreynt að efla strætó án þess að byggja borgarlínu líkt og þingmaður Sjálfstæðisflokksins hefur lagt til. Eðlilegt sé að uppfæra sáttmálann nú þegar fjögur ár eru síðan skrifað var undir hann. 28. ágúst 2023 19:05 „Orðinn of stór fíll til að borða í einum bita“ Vilhjálmur Árnason, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og formaður umhverfis- og samgöngunefndar, segir að búið sé flækja allt sem við kemur samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins og að nauðsynlegt sé að finna lausnir til að hægt sé að koma framkvæmdum á höfuðborgarsvæðinu af stað sem fyrst. „Við höfum gert þetta svo erfitt og of flókið að þetta er orðinn of stór fíll til að borða í einum bita.“ 28. ágúst 2023 09:02 Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Einhver í herberginu segi ekki satt Innlent Staldraði við þegar talað var um fóstur sem frumuklasa Innlent Katrín tekur forystuna á ný og Halla T í sókn Innlent Svona voru kappræður sex efstu í baráttunni um Bessastaði Innlent Skipstjórinn gistir fangageymslur ásamt stýrimanni Innlent Kviknaði í bensínbíl í akstri á Dalbraut Innlent „Við erum ekki hlutlaus þjóð“ Innlent Óvinnufær eftir harkalegt fall þegar strappur slitnaði Innlent Telur ekki óeðlilegt að sýna mótmælendum samstöðu Innlent Spánverjar neita skipi með vopn innanborðs um að leggja að bryggju Erlent Fleiri fréttir Magnús Geir vill fimm ár í viðbót í Þjóðleikhúsinu Telur ekki óeðlilegt að sýna mótmælendum samstöðu Staldraði við þegar talað var um fóstur sem frumuklasa Skipstjórinn gistir fangageymslur ásamt stýrimanni Kviknaði í bensínbíl í akstri á Dalbraut Einhver í herberginu segi ekki satt „Við erum ekki hlutlaus þjóð“ Katrín tekur forystuna á ný og Halla T í sókn Vendingar í nýrri könnun og mannbjörg á ögurstundu Svona voru kappræður sex efstu í baráttunni um Bessastaði Spyr hvort eðlilegt sé að ráðherrar taki þátt í erlendum mótmælum Viktor hvetur forsetaframbjóðendur til að sniðganga Stöð 2 Skipstjórinn og tveir stýrimenn handteknir vegna sjóslyssins Óvinnufær eftir harkalegt fall þegar strappur slitnaði Skipuð aðstoðarlögreglustjóri á höfuðborgarsvæðinu Valdimar Hermannsson nýr sveitarstjóri Vopnafjarðarhrepps Bjarni ætlar að geta Katrínar í formálanum Þórey í Konukoti hlaut mannréttindaverðlaun Reykjavíkur Nafnið Hroði of hroðalegt Fékk sting í hjartað þegar hann sá nafnið á bátnum Um 920 mál óafgreidd hjá kærunefnd útlendingamála Færa almannavarnastig niður á óvissustig vegna vatnslagnarinnar Fólk muni ekki borga 200 þúsund fyrir „heimili sem það notar sem sumarbústað“ Vísbending um að flutningaskip hafi hvolft bátnum Skikkar lögreglu til að rannsaka stjórn aðventista Sjóslys, Þórkatla og framtíð Play Kvikusöfnunin áfram stöðug Tóku niður íslenska svikasíðu með FBI Hafna tilboðum í áætlunarflug milli Reykjavíkur og Hornafjarðar Segir rangt að gjaldskylda á nagladekk sé í skoðun Sjá meira
Ekki nóg að bæta bara strætó Framkvæmdastjóri félags sem stofnað var utan um samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins segir það fullreynt að efla strætó án þess að byggja borgarlínu líkt og þingmaður Sjálfstæðisflokksins hefur lagt til. Eðlilegt sé að uppfæra sáttmálann nú þegar fjögur ár eru síðan skrifað var undir hann. 28. ágúst 2023 19:05
„Orðinn of stór fíll til að borða í einum bita“ Vilhjálmur Árnason, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og formaður umhverfis- og samgöngunefndar, segir að búið sé flækja allt sem við kemur samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins og að nauðsynlegt sé að finna lausnir til að hægt sé að koma framkvæmdum á höfuðborgarsvæðinu af stað sem fyrst. „Við höfum gert þetta svo erfitt og of flókið að þetta er orðinn of stór fíll til að borða í einum bita.“ 28. ágúst 2023 09:02