Var stórhissa á því hvað pabbi hafði gert mikið Kristján Már Unnarsson skrifar 9. mars 2024 07:47 Geirþrúður Alfreðsdóttir og Haukur Alfreðsson, tvö af börnum Alfreðs Elíassonar og Kristjönu Millu Thorsteinsson. Egill Aðalsteinsson „Við stöndum að eilífu í þakkarskuld við þessa frumkvöðla,“ sagði Lilja Alfreðsdóttir menningar- og viðskiptaráðherra í ávarpi við opnun sýningar í tilefni 80 ára afmælis Loftleiða. Með uppbyggingu á fluginu með Ísland sem tengimiðstöð hefðu þeir lagt grunninn að þeirri öflugu ferðaþjónustu sem til væri orðin í landinu. Í fréttum Stöðvar 2 var fjallað um afmæli Loftleiða en félagið var stofnað þann 10. mars árið 1944. Flugsafn Íslands og Sögufélag Loftleiða standa að sýningunni í austurálmu og bíósal Hótels Loftleiða. Þar var sýningunni fylgt úr hlaði síðdegis í gær með ræðum en hún verður opin milli klukkan 10 og 17 alla daga fram til 16. mars. Aðgangur er ókeypis. Forstjóri Icelandair, Bogi Nils Bogason, skoðar veggspjald um forvera sinn, Alfreð Elíasson. Með sameiningu Loftleiða og Flugfélags Íslands árið 1973 urðu Flugleiðir til, nú Icelandair.KMU Þar má sjá kvikmyndir og muni úr merkri sögu Loftleiða auk þess sem saga félagsins og frumkvöðla er rakin á veggspjöldum. Sýningin er styrkt af Safnasjóði og sett upp með stuðningi og í góðri samvinnu við Icelandair, Loftleiðir Icelandic og Berjaya Reykjavik Natura Hotel. Í vor verður sýningin svo sett upp á Flugsafninu á Akureyrarflugvelli. Loftleiðafánum flaggað við gamla Hótel Loftleiðir, nú Berjaya Reykjavík Natura Hotel.KMU Forstjórinn Alfreð Elíasson var óskoraður foringi Loftleiðamanna og Loftleiðabyggingin, sem núna hýsir einnig höfuðstöðvar Icelandair, er einn helsti minnisvarðinn um stórveldið sem þeir byggðu upp. Fyrir framan bygginguna hittum við tvö af börnum hans og spurðum hversvegna menn töluðu um Loftleiðaævintýrið: Frantz Håkonsson, fyrrverandi flugstjóri, bendir á DC 6B sem hann hóf að fljúga hjá Loftleiðum aðeins 21 árs gamall árið 1961. Þarna má einnig sjá líkan af fyrstu flugstöð Loftleiða á Reykjavíkurflugvelli.KMU „Loftleiðaævintýrið? Vegna þess að þetta var bara lítið íslenskt félag. Eða bara þrír ungir flugmenn sem störtuðu flugfélagi og byrjuðu,“ svaraði Geirþrúður Alfreðsdóttir. Tveimur árum síðar hafi þeir verið búnir að kaupa fjögurra hreyfla flugvél. Grunnurinn að ævintýrinu var lagður á Miklavatni í Fljótum þar sem dóttir Dagfinns Stefánssonar flugstjóra sýndi okkur bækistöð síldarleitarflugs Loftleiða. Inga Dagfinnsdóttir við bústað sem faðir hennar, Dagfinnur Stefánsson, reisti á grunni bækistöðvar síldarleitarflugs Loftleiða við Miklavatn í Fljótum í Skagafirði.Sigurjón Ólason „Hér voru þeir frumkvöðlarnir Alfreð, Kristinn Olsen, pabbi, Smári Karlsson og fleiri. Og þeir flugu hérna daginn út og daginn inn í leit að síldinni. Þarna var verið að byggja upp heila starfsgrein í fluginu,“ sagði Inga Dagfinnsdóttir. Forvígismenn Aðdáendaklúbbs Loftleiða, Haukur Alfreðsson og Emil Guðmundsson.KMU „Þeir keyptu fjögurra hreyfla flugvél tveimur árum eftir að fyrirtækið var stofnað 1944, sem er alveg stórmerkilegt,“ sagði Haukur Alfreðsson. Þetta voru fjarkarnir en síðan komu sexurnar, Rolls Royce-vélarnar og loks átturnar og voru Loftleiðir um tíma með þriggja prósenta markaðshlutdeild í Norður-Atlantshafsflugi. Einar Knútsson flugvirki, Matthías Sveinbjörnsson, forseti Flugmálafélags Íslands, og Geir Hauksson flugvirki. Á efri hillunni er líkan af Monsa, eða Rolls Royce 400. Eftir að Loftleiðir létu lengja flugvélarnar báru þær 189 farþega og voru þær stærstu í flugi yfir Atlantshafið.KMU „Loftleiðaævintýrið er náttúrlega má segja; ja, við erum lítil þjóð en við erum að fara þarna inn á alþjóðlegan markað. Við erum að brjóta ísinn á mörgum sviðum,“ sagði Haukur. Í nýlegri tíu blaðsíðna grein í flugtímaritinu Airliner World er Loftleiðum lýst sem fyrsta lággjaldaflugfélagi sögunnar. Og fraktflugfélagið Cargolux, sem þeir byggðu upp í Lúxemborg, er núna það stærsta í Evrópu. Geirþrúður Alfreðsdóttir og dóttir hennar, Stefanía Ástrós Benónýsdóttir, skoða muni úr sögu Loftleiða.KMU „Ég man það að þegar ég labbaði fyrst út af myndinni Alfreðs saga og Loftleiða þá var ég eiginlega bara stórhissa á því hvað pabbi hafði gert mikið. Ég bara hafði aldrei áttað mig á því fyrr en ég labbaði út af myndinni. Því að í mínum huga hafði pabbi aldrei verið svona einhver stórforstjóri,“ sagði Geirþrúður. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Í tíu mínútna viðtali við Jóhannes Einarsson á Stöð 2 árið 2017 var fjallað um Loftleiðaævintýrið: Fréttir af flugi Söfn Ferðamennska á Íslandi Reykjavíkurflugvöllur Akureyrarflugvöllur Icelandair Tengdar fréttir Flugfreyjur í stuttum pilsum þurftu að teygja sig upp Þær byrjuðu margar að fljúga á árunum upp úr 1960 og voru fyrsta kynslóðin sem gerði flugfreyjustarfið að ævistarfi. Þær halda enn hópinn, sem telur meira að segja fyrrverandi forsætisráðherra, og rifja upp gamlar sögur úr fluginu. 2. apríl 2023 06:21 Í þessum hópi ræða menn um bilaða flugvélahreyfla Svo vænt þykir fyrrverandi starfsmönnum Loftleiða um sitt gamla félag að þeir halda úti sérstökum aðdáendaklúbbi. Þar lifir enn gamli Loftleiðandinn þar sem öldungar rifja upp glæsta tíma í flugsögunni. 7. janúar 2023 21:10 Endurheimt dráttarbeislisins kannski sögulok Geysisslyssins Merkum flugsöguminjum, sem tengjast Geysisslysinu á Vatnajökli, hefur verið bjargað til byggða eftir að hafa legið uppi á hálendi í meira en sjötíu ár. Sonur Alfreðs Elíassonar, stofnanda Loftleiða, sótti gripina núna í vetrarbyrjun ásamt félaga sínum í þriggja daga leiðangri að rótum Síðujökuls. 11. desember 2022 22:42 Minnast þess að hálf öld er frá því Loftleiðamenn stofnuðu Cargolux Cargolux, skilgreint afkvæmi Loftleiðaævintýris Alfreðs Elíassonar og félaga, er í dag stærsta frakflugfélag Evrópu og það sjöunda stærsta í heiminum. 7. mars 2020 07:22 Loftleiðamenn vildu kaupa Boeing 747 þotur árið 1972 Loftleiðir voru við það að kaupa tvær júmbó-þotur skömmu fyrir sameiningu flugfélaganna, segir Jóhannes Einarsson verkfræðingur, einn helsti samstarfsmaður Alfreðs Elíassonar. 19. apríl 2017 21:30 Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Horfa á bíómyndir og senda tölvupósta á meðan þeir keyra Innlent Forsetavaktin 2024: Hver verður sjöundi forseti lýðveldisins? Innlent Segir alvarlegt hvernig Katrín tjáði sig um Persónuvernd Innlent Gantz hótar að segja af sér vegna ósættis við Netanjahú Erlent Bergvin dæmdur fyrir að áreita þrjár konur Innlent Ástand Fico enn alvarlegt Erlent Ekki megrunarlyf heldur lyf við offitu Innlent Býst við aukinni sókn Rússa Erlent „Nú á dögunum tók sonur minn líf sitt innan veggja fangelsisins“ Innlent Of þung en annars hraust á Ozempic Innlent Fleiri fréttir Horfa á bíómyndir og senda tölvupósta á meðan þeir keyra 40 tungumál eru töluð í leik- og grunnskólum Árborgar Segir alvarlegt hvernig Katrín tjáði sig um Persónuvernd Þungar áhyggjur af þyngdarstjórnunarlyfjum Bergvin dæmdur fyrir að áreita þrjár konur Slasaður eftir hestaslys í Ölfusi Nauðsynlegt að fresta atkvæðagreiðslu um umdeilda verksmiðju Ekki megrunarlyf heldur lyf við offitu Segja grafalvarlegt mál að fresta atkvæðagreiðslu „Það er miður að það falli til kostnaður vegna þessa“ Átök í Ölfusi og offitulyf Ákærður fyrir að pissa daginn eftir Fiskidaginn mikla Gular viðvaranir á Suðurlandi, Suðausturlandi og Faxaflóa á morgun Nauðugur sá kostur að fresta atkvæðagreiðslunni „Engu okkar er boðið að koma þarna og sjá“ Skuldirnar bíði þegar frelsið taki við Of þung en annars hraust á Ozempic Slagsmálahundar afþökkuðu aðstoð lögreglu Útgjöld ríkissjóðs vegna Grindavíkur hátt í hundrað milljarðar Fresta íbúakosningu í Ölfusi um mölunarverksmiðju Lífleg og skrautleg kosningabarátta að mati forsætisráðherra Dregur saman með efstu frambjóðendum Mesta kvika frá því að kvikugangurinn myndaðist Nota sykursýkislyf til að léttast og Rottweilerhundar bjóða í partý Látin móðir ekki dæmd í tugmilljóna lyfjasölumáli sonarins Sendiherra, sveitarstjóri og bæjarstjóri skipuð í nefnd Ætlar alla leið í baráttu fyrir nafninu sínu Stuðningslán með ríkisábyrgð fyrir grindvísk fyrirtæki Skipið leggur úr höfn „Alls ekki svo að við tútturnar séum að taka yfir“ Sjá meira
Í fréttum Stöðvar 2 var fjallað um afmæli Loftleiða en félagið var stofnað þann 10. mars árið 1944. Flugsafn Íslands og Sögufélag Loftleiða standa að sýningunni í austurálmu og bíósal Hótels Loftleiða. Þar var sýningunni fylgt úr hlaði síðdegis í gær með ræðum en hún verður opin milli klukkan 10 og 17 alla daga fram til 16. mars. Aðgangur er ókeypis. Forstjóri Icelandair, Bogi Nils Bogason, skoðar veggspjald um forvera sinn, Alfreð Elíasson. Með sameiningu Loftleiða og Flugfélags Íslands árið 1973 urðu Flugleiðir til, nú Icelandair.KMU Þar má sjá kvikmyndir og muni úr merkri sögu Loftleiða auk þess sem saga félagsins og frumkvöðla er rakin á veggspjöldum. Sýningin er styrkt af Safnasjóði og sett upp með stuðningi og í góðri samvinnu við Icelandair, Loftleiðir Icelandic og Berjaya Reykjavik Natura Hotel. Í vor verður sýningin svo sett upp á Flugsafninu á Akureyrarflugvelli. Loftleiðafánum flaggað við gamla Hótel Loftleiðir, nú Berjaya Reykjavík Natura Hotel.KMU Forstjórinn Alfreð Elíasson var óskoraður foringi Loftleiðamanna og Loftleiðabyggingin, sem núna hýsir einnig höfuðstöðvar Icelandair, er einn helsti minnisvarðinn um stórveldið sem þeir byggðu upp. Fyrir framan bygginguna hittum við tvö af börnum hans og spurðum hversvegna menn töluðu um Loftleiðaævintýrið: Frantz Håkonsson, fyrrverandi flugstjóri, bendir á DC 6B sem hann hóf að fljúga hjá Loftleiðum aðeins 21 árs gamall árið 1961. Þarna má einnig sjá líkan af fyrstu flugstöð Loftleiða á Reykjavíkurflugvelli.KMU „Loftleiðaævintýrið? Vegna þess að þetta var bara lítið íslenskt félag. Eða bara þrír ungir flugmenn sem störtuðu flugfélagi og byrjuðu,“ svaraði Geirþrúður Alfreðsdóttir. Tveimur árum síðar hafi þeir verið búnir að kaupa fjögurra hreyfla flugvél. Grunnurinn að ævintýrinu var lagður á Miklavatni í Fljótum þar sem dóttir Dagfinns Stefánssonar flugstjóra sýndi okkur bækistöð síldarleitarflugs Loftleiða. Inga Dagfinnsdóttir við bústað sem faðir hennar, Dagfinnur Stefánsson, reisti á grunni bækistöðvar síldarleitarflugs Loftleiða við Miklavatn í Fljótum í Skagafirði.Sigurjón Ólason „Hér voru þeir frumkvöðlarnir Alfreð, Kristinn Olsen, pabbi, Smári Karlsson og fleiri. Og þeir flugu hérna daginn út og daginn inn í leit að síldinni. Þarna var verið að byggja upp heila starfsgrein í fluginu,“ sagði Inga Dagfinnsdóttir. Forvígismenn Aðdáendaklúbbs Loftleiða, Haukur Alfreðsson og Emil Guðmundsson.KMU „Þeir keyptu fjögurra hreyfla flugvél tveimur árum eftir að fyrirtækið var stofnað 1944, sem er alveg stórmerkilegt,“ sagði Haukur Alfreðsson. Þetta voru fjarkarnir en síðan komu sexurnar, Rolls Royce-vélarnar og loks átturnar og voru Loftleiðir um tíma með þriggja prósenta markaðshlutdeild í Norður-Atlantshafsflugi. Einar Knútsson flugvirki, Matthías Sveinbjörnsson, forseti Flugmálafélags Íslands, og Geir Hauksson flugvirki. Á efri hillunni er líkan af Monsa, eða Rolls Royce 400. Eftir að Loftleiðir létu lengja flugvélarnar báru þær 189 farþega og voru þær stærstu í flugi yfir Atlantshafið.KMU „Loftleiðaævintýrið er náttúrlega má segja; ja, við erum lítil þjóð en við erum að fara þarna inn á alþjóðlegan markað. Við erum að brjóta ísinn á mörgum sviðum,“ sagði Haukur. Í nýlegri tíu blaðsíðna grein í flugtímaritinu Airliner World er Loftleiðum lýst sem fyrsta lággjaldaflugfélagi sögunnar. Og fraktflugfélagið Cargolux, sem þeir byggðu upp í Lúxemborg, er núna það stærsta í Evrópu. Geirþrúður Alfreðsdóttir og dóttir hennar, Stefanía Ástrós Benónýsdóttir, skoða muni úr sögu Loftleiða.KMU „Ég man það að þegar ég labbaði fyrst út af myndinni Alfreðs saga og Loftleiða þá var ég eiginlega bara stórhissa á því hvað pabbi hafði gert mikið. Ég bara hafði aldrei áttað mig á því fyrr en ég labbaði út af myndinni. Því að í mínum huga hafði pabbi aldrei verið svona einhver stórforstjóri,“ sagði Geirþrúður. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Í tíu mínútna viðtali við Jóhannes Einarsson á Stöð 2 árið 2017 var fjallað um Loftleiðaævintýrið:
Fréttir af flugi Söfn Ferðamennska á Íslandi Reykjavíkurflugvöllur Akureyrarflugvöllur Icelandair Tengdar fréttir Flugfreyjur í stuttum pilsum þurftu að teygja sig upp Þær byrjuðu margar að fljúga á árunum upp úr 1960 og voru fyrsta kynslóðin sem gerði flugfreyjustarfið að ævistarfi. Þær halda enn hópinn, sem telur meira að segja fyrrverandi forsætisráðherra, og rifja upp gamlar sögur úr fluginu. 2. apríl 2023 06:21 Í þessum hópi ræða menn um bilaða flugvélahreyfla Svo vænt þykir fyrrverandi starfsmönnum Loftleiða um sitt gamla félag að þeir halda úti sérstökum aðdáendaklúbbi. Þar lifir enn gamli Loftleiðandinn þar sem öldungar rifja upp glæsta tíma í flugsögunni. 7. janúar 2023 21:10 Endurheimt dráttarbeislisins kannski sögulok Geysisslyssins Merkum flugsöguminjum, sem tengjast Geysisslysinu á Vatnajökli, hefur verið bjargað til byggða eftir að hafa legið uppi á hálendi í meira en sjötíu ár. Sonur Alfreðs Elíassonar, stofnanda Loftleiða, sótti gripina núna í vetrarbyrjun ásamt félaga sínum í þriggja daga leiðangri að rótum Síðujökuls. 11. desember 2022 22:42 Minnast þess að hálf öld er frá því Loftleiðamenn stofnuðu Cargolux Cargolux, skilgreint afkvæmi Loftleiðaævintýris Alfreðs Elíassonar og félaga, er í dag stærsta frakflugfélag Evrópu og það sjöunda stærsta í heiminum. 7. mars 2020 07:22 Loftleiðamenn vildu kaupa Boeing 747 þotur árið 1972 Loftleiðir voru við það að kaupa tvær júmbó-þotur skömmu fyrir sameiningu flugfélaganna, segir Jóhannes Einarsson verkfræðingur, einn helsti samstarfsmaður Alfreðs Elíassonar. 19. apríl 2017 21:30 Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Horfa á bíómyndir og senda tölvupósta á meðan þeir keyra Innlent Forsetavaktin 2024: Hver verður sjöundi forseti lýðveldisins? Innlent Segir alvarlegt hvernig Katrín tjáði sig um Persónuvernd Innlent Gantz hótar að segja af sér vegna ósættis við Netanjahú Erlent Bergvin dæmdur fyrir að áreita þrjár konur Innlent Ástand Fico enn alvarlegt Erlent Ekki megrunarlyf heldur lyf við offitu Innlent Býst við aukinni sókn Rússa Erlent „Nú á dögunum tók sonur minn líf sitt innan veggja fangelsisins“ Innlent Of þung en annars hraust á Ozempic Innlent Fleiri fréttir Horfa á bíómyndir og senda tölvupósta á meðan þeir keyra 40 tungumál eru töluð í leik- og grunnskólum Árborgar Segir alvarlegt hvernig Katrín tjáði sig um Persónuvernd Þungar áhyggjur af þyngdarstjórnunarlyfjum Bergvin dæmdur fyrir að áreita þrjár konur Slasaður eftir hestaslys í Ölfusi Nauðsynlegt að fresta atkvæðagreiðslu um umdeilda verksmiðju Ekki megrunarlyf heldur lyf við offitu Segja grafalvarlegt mál að fresta atkvæðagreiðslu „Það er miður að það falli til kostnaður vegna þessa“ Átök í Ölfusi og offitulyf Ákærður fyrir að pissa daginn eftir Fiskidaginn mikla Gular viðvaranir á Suðurlandi, Suðausturlandi og Faxaflóa á morgun Nauðugur sá kostur að fresta atkvæðagreiðslunni „Engu okkar er boðið að koma þarna og sjá“ Skuldirnar bíði þegar frelsið taki við Of þung en annars hraust á Ozempic Slagsmálahundar afþökkuðu aðstoð lögreglu Útgjöld ríkissjóðs vegna Grindavíkur hátt í hundrað milljarðar Fresta íbúakosningu í Ölfusi um mölunarverksmiðju Lífleg og skrautleg kosningabarátta að mati forsætisráðherra Dregur saman með efstu frambjóðendum Mesta kvika frá því að kvikugangurinn myndaðist Nota sykursýkislyf til að léttast og Rottweilerhundar bjóða í partý Látin móðir ekki dæmd í tugmilljóna lyfjasölumáli sonarins Sendiherra, sveitarstjóri og bæjarstjóri skipuð í nefnd Ætlar alla leið í baráttu fyrir nafninu sínu Stuðningslán með ríkisábyrgð fyrir grindvísk fyrirtæki Skipið leggur úr höfn „Alls ekki svo að við tútturnar séum að taka yfir“ Sjá meira
Flugfreyjur í stuttum pilsum þurftu að teygja sig upp Þær byrjuðu margar að fljúga á árunum upp úr 1960 og voru fyrsta kynslóðin sem gerði flugfreyjustarfið að ævistarfi. Þær halda enn hópinn, sem telur meira að segja fyrrverandi forsætisráðherra, og rifja upp gamlar sögur úr fluginu. 2. apríl 2023 06:21
Í þessum hópi ræða menn um bilaða flugvélahreyfla Svo vænt þykir fyrrverandi starfsmönnum Loftleiða um sitt gamla félag að þeir halda úti sérstökum aðdáendaklúbbi. Þar lifir enn gamli Loftleiðandinn þar sem öldungar rifja upp glæsta tíma í flugsögunni. 7. janúar 2023 21:10
Endurheimt dráttarbeislisins kannski sögulok Geysisslyssins Merkum flugsöguminjum, sem tengjast Geysisslysinu á Vatnajökli, hefur verið bjargað til byggða eftir að hafa legið uppi á hálendi í meira en sjötíu ár. Sonur Alfreðs Elíassonar, stofnanda Loftleiða, sótti gripina núna í vetrarbyrjun ásamt félaga sínum í þriggja daga leiðangri að rótum Síðujökuls. 11. desember 2022 22:42
Minnast þess að hálf öld er frá því Loftleiðamenn stofnuðu Cargolux Cargolux, skilgreint afkvæmi Loftleiðaævintýris Alfreðs Elíassonar og félaga, er í dag stærsta frakflugfélag Evrópu og það sjöunda stærsta í heiminum. 7. mars 2020 07:22
Loftleiðamenn vildu kaupa Boeing 747 þotur árið 1972 Loftleiðir voru við það að kaupa tvær júmbó-þotur skömmu fyrir sameiningu flugfélaganna, segir Jóhannes Einarsson verkfræðingur, einn helsti samstarfsmaður Alfreðs Elíassonar. 19. apríl 2017 21:30